โรงเรียนชุมชนวัดอัมพวัน

หมู่ที่ 1 บ้านอัมพวัน ตำบลนาบอน อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช 80220

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-49122

ตั้งครรภ์ อธิบายความจำเป็นของการทานวิตามินรวมระหว่างตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์ มะเฟืองซึ่งกำลังเตรียมตั้งครรภ์อย่างแข็งขัน กำลังวางแผนและเตรียมพร้อมสำหรับการตั้งครรภ์ ไม่นานมานี้ เธอได้ยินจากเพื่อนคนหนึ่งว่าการทานวิตามินรวมระหว่างตั้งครรภ์ นั้นมีประโยชน์มากสำหรับการดูแลก่อนคลอดและหลังคลอด การวางแผนครอบครัวยังต้องการวิตามินรวมหรือไม่ การตั้งครรภ์และการคลอดบุตรที่วางแผนไว้ และเตรียมพร้อมสามารถลดผลการตั้งครรภ์ ที่ไม่พึงประสงค์ทั้งหมดได้

หัวหน้าแพทย์แผนกสูติศาสตร์ ของโรงพยาบาลสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา กล่าวว่า สตรีมีครรภ์สามารถเริ่มรับประทานวิตามินรวมได้ 3 เดือนก่อน ตั้งครรภ์ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ทานวิตามินรวมก็ตาม การเตรียมกรดโฟลิกก็เป็นสิ่งจำเป็น กรดโฟลิกสามารถลดอัตราการเกิดข้อบกพร่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุบัติการณ์ของข้อบกพร่อง ของหลอดประสาทแบบเปิด การศึกษาทางคลินิกในวงกว้างทั่วโลก

ตั้งครรภ์

ซึ่งได้ยืนยันด้วยว่าการทานยาเม็ดวิตามินรวม สำหรับสตรีมีครรภ์สามารถช่วยป้องกัน และลดอาการผิดปกติของท่อประสาทในครั้งแรก และความพิการแต่กำเนิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และยังช่วยบรรเทาอาการของการตั้งครรภ์ในระยะแรก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น คลื่นไส้ อาเจียนและเวียนศีรษะ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากรัฐธรรมนูญส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน การขาดวิตามินจำเพาะจึงแตกต่างกัน

ดังนั้นควรให้อาหารเสริม ตามคำแนะนำของแพทย์ อาหารประเภทใดที่มีกรดโฟลิกสูง ผักใบเขียว ได้แก่ ผักกาดหอม ผักโขม แคร์รอต กะหล่ำดอก เรพซีด กะหล่ำปลี ผลไม้สด ได้แก่ ส้ม สตรอว์เบอร์รี เชอร์รี่ กล้วย มะนาว ลูกพลัม แอปริคอต อินทผลัม ฮอว์ธอร์น ทับทิม องุ่น กีวี อาหารสัตว์ ได้แก่ ตับสัตว์ สัตว์ปีก ไข่ ไก่ เนื้อวัว เนื้อแกะ อาหารประเภทถั่วและถั่ว รวมทั้งถั่วเหลือง ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง วอลนัต

รวมถึงเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เกาลัด อัลมอนด์ ถั่วไพน์ ธัญพืช ได้แก่ ข้าวบาร์เลย์ จมูกข้าวสาลี ข้าวกล้อง จะหลีกเลี่ยงการสูญเสียกรดโฟลิกได้อย่างไร กรดโฟลิกมีอยู่ในผักส่วนใหญ่ แต่วิธีการปรุงอาจส่งผลต่อระดับโฟเลต วิธีการปรุงผัก สามารถลดการสูญเสียกรดโฟลิกได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาหารไม่ควรปรุงนานเกินไปหรือเน่าเกินไป กรดโฟลิกธรรมชาติไม่เสถียรอย่างยิ่ง และถูกออกซิไดซ์ได้ง่ายจากแสงแดด

รวมถึงความร้อน กรดโฟลิกจากธรรมชาติ สามารถถูกทำลายได้โดยการปรุงอาหารเป็นเวลานาน และส่งผลต่อการดูดซึมของร่างกายมนุษย์ ไม่ควรเก็บผักสดไว้นาน ผักอุดมไปด้วยกรดโฟลิก แต่ไม่ควรเก็บผักสดที่ซื้อมาเป็นเวลานาน เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดออกซิเดชันของกรดโฟลิกที่มีอยู่ในผัก เคล็ดลับ แม้ว่ากรดโฟลิกจะเป็นวิตามินที่ละลายน้ำได้ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกัน ข้อบกพร่องของท่อประสาทในทารกแรกเกิด

แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเสริมอีก การบริโภคกรดโฟลิกที่มากเกินไป อาจนำไปสู่ความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของความเสียหาย ของเส้นประสาทที่ไม่ทราบสาเหตุ วิตามินตัวไหนดีสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ วิตามินบีสามารถเพิ่มอัตราย่อยอาหารและการดูดซึมอาหาร ลดปฏิกิริยาการตั้งครรภ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และปรับปรุงสถานะทางจิตใจ อาหารเช่นรำข้าว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต ถั่วลิสง หมู ผักและนม อุดมไปด้วยวิตามินบี

วิตามินซีสามารถช่วยเพื่อนหญิงที่กำลังเตรียมตัว สำหรับการตั้งครรภ์เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน อาหารอย่างเชอร์รี่ พริกแดง ลูกพลับ คะน้าและกีวี อุดมไปด้วยวิตามินซีวิตามินดีและแคลเซียม วิตามินดีสามารถช่วยผู้หญิงที่กำลังเตรียมตัวสำหรับการตั้งครรภ์ เพื่อเก็บแคลเซียมให้เพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงความรู้สึกไม่สบาย เช่น ตะคริวที่ขาในช่วงไตรมาสที่ 2 และ 3 วิตามินอีสามารถเพิ่มอัตราการคิด

รวมถึงควบคุมการหลั่งฮอร์โมน กีวี ผักโขม กะหล่ำปลี ผักกาดหอม มันเทศ มันเทศ เฮเซลนัท วอลนัตและอาหารอื่นๆ อุดมไปด้วยวิตามินอี วิตามินรวมมีประสิทธิภาพมากกว่าวิตามินเดี่ยว เมื่ออาหารปกติไม่สามารถได้รับสารอาหารที่ร่างกายต้องการ การเสริมวิตามินรวมจึงเป็นสิ่งจำเป็น ในทางกลับกัน เพื่อนผู้หญิงที่กำลังเตรียมตัวสำหรับการตั้งครรภ์ อาหารเสริม วิตามินรวม เนื่องจากการทำงานร่วมกันระหว่างสารอาหารต่างๆ เช่น วิตามินซี

ซึ่งสามารถเพิ่มอัตราการดูดซึมธาตุเหล็ก การดูดซึมแคลเซียมต้องการวิตามินดีในการควบคุม ผลการเสริมจะดีกว่านั้นของวิตามินเดี่ยวหรือแร่ธาตุเติมเต็ม ดังนั้น เมื่อวางแผนจะมีลูก เพื่อนผู้หญิงสามารถสื่อสารกับแพทย์ และเลือกการเตรียมการที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเสริมตามวิตามินที่ขาดไป เราควรเก็บสารอาหารไว้อย่างไรเมื่ออยากมีลูก หากคุณต้องการให้ลูกน้อยของคุณมีสุขภาพแข็งแรง

รวมถึงเก็บสารอาหารที่จำเป็นอย่างแข็งขัน ทั้งสตรีมีครรภ์และเพื่อนผู้หญิงที่พยายามจะตั้งครรภ์ จะให้ความสนใจเป็นพิเศษกับมัน อย่างไรก็ตาม มีความสนใจในการสงวนโภชนาการไว้มากแต่คนจำนวนไม่มากนัก เชี่ยวชาญวิธีการจริงๆ สำหรับเพื่อนผู้หญิงที่กำลังเตรียมตัวตั้งครรภ์อย่างแข็งขัน บางคนคิดว่าตราบใดที่คุณกินดี ก็สามารถกักเก็บสารอาหารได้ แต่ที่จริงแล้วการรับประทานอาหารที่สุ่มสี่สุ่มห้ามากขึ้น

ซึ่งจะทำให้คุณมีน้ำหนักเกิน และทำให้อัตราการตั้งครรภ์ลดลงได้จะไม่คุ้มกับกำไร วิธีการจองสารอาหารเมื่อเตรียมตัวสำหรับการตั้งครรภ์เป็นวิทยาศาสตร์ จำเป็นต้องปรับแต่งสารอาหารสำรองก่อนตั้งครรภ์ มารดาทุกคนต้องการให้ลูกมีสุขภาพแข็งแรงและฉลาด ดังนั้น โภชนาการสำรองก่อนตั้งครรภ์จึงกลายเป็นหัวข้อที่เพื่อนผู้หญิงกังวลในระหว่างตั้งครรภ์

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  การฝึกอบรม MBA ธุรกิจและประโยชน์ของประกาศนียบัตร อธิบายได้ ดังนี้